Cách dán gạch lên tường cũ chuẩn không cần chỉnh

Dán gạch lên tường cũ vừa giúp bảo vệ tường khỏi những tác động xấu của môi trường như xuống cấp, ẩm mốc… mà còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Để tìm hiểu rõ lợi ích cũng như quy trình ốp gạch lên tường cũ đúng chuẩn thì các bạn hãy theo dõi những thông tin Saveto Việt Nam chia sẻ dưới đây.

Lợi ích của việc dán gạch lên tường cũ

Tường nhà sau một thời gian dài sử dụng sẽ bị xuống cấp với những dấu hiệu điển hình như bong tróc, nấm mốc, ố vàng… Lúc này việc dán gạch lên tường cũ là phương pháp tốt nhất được khuyến cáo bởi sẽ mang đến những lợi ích sau:

Bảo vệ tường nhà tốt hơn

Tường cũ sau khi được dán gạch sẽ tạo một lá chắn hoàn hảo nhằm bảo vệ tường trước những tác nhân bên ngoài như ẩm mốc, vi khuẩn… Nhờ đó, bức tường sẽ kéo dài thời gian sử dụng, góp phần hạn chế chi phí sửa chữa, tháo dỡ.

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Những bức tường cũ thường sẽ không đảm bảo vẻ đẹp và giá trị thẩm mỹ ban đầu bởi xuất hiện các vết ố màu, bong tróc, loang lổ… Để khắc phục vấn đề này và tiết kiệm tối đa chi phí thay mới thì dán gạch lên tường là lựa chọn tối ưu. Sau khi hoàn thiện, bức tường sẽ trở nên nổi bật, sạch sẽ, màu sắc bắt mắt nên tăng thẩm mỹ hơn rất nhiều cho không gian.

Tạo không gian sống sinh động và cuốn hút

Hiện nay, gạch ốp tường có nhiều loại với màu sắc, mẫu mã đa dạng nhằm đáp ứng tốt nhất sở thích của gia chủ cũng như phù hợp với phong cách nội thất. Bạn có thể lựa chọn gạch ốp 3D hấp dẫn, sinh động và tạo cảm giác chân thực. Hay những loại gạch Mosaic thủy tinh vô cùng độc đáo, ấn tượng sẽ giúp không gian tăng thêm phần hấp dẫn, cuốn hút.

Tiện lợi trong việc vệ sinh và bảo dưỡng

Hiện nay với công nghệ sản xuất hiện đại nên các loại gạch ốp tường thường ít bám bụi bẩn, có bề mặt sáng bóng nổi bật. Do đó, việc vệ sinh và bảo dưỡng rất dễ dàng, tiện lợi khi chỉ cần lau bằng khăn ẩm là đã nhanh chóng làm sạch bề mặt. Điều này giúp không gian luôn sạch sẽ và tiết kiệm đáng kể thời gian, công sức cho gia chủ.

Quy trình dán gạch lên tường cũ chuẩn nhất

Dán gạch lên tường cũ cần thực hiện đúng chuẩn theo các bước sau nhằm mang lại hiệu quả cao, đảm bảo chất lượng công trình bền bỉ trong thời gian dài.

Chuẩn bị thi công

Để dự trù ngân sách và mang lại hiệu quả cao nhất khi ốp gạch lên tường thì không thể bỏ qua bước chuẩn bị. Theo đó, bạn hãy đo đạc bức tường để tính toán lượng gạch cần sử dụng. Đồng thời, cân nhắc lựa chọn mẫu gạch ưng ý.

Xử lý bề mặt tường cũ

Để quá trình dán gạch lên tường cũ đảm bảo độ bền bỉ, chắc chắn, bám dính tốt thì cần xử lý bề mặt tường. Trước tiên, chúng ta cần loại bỏ lớp sơn cũ bằng dụng cụ chuyên dụng. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ tường bằng nước rồi lau khô. Như vậy, khi dán gạch sẽ đảm bảo hiệu quả bám dính, tăng tính thẩm mỹ cho công trình.

Trải keo hoặc vữa lên tường cũ

Tùy vào việc sử dụng keo hay vữa để dán gạch mà bạn hãy trải vật liệu này lên tường cũ với một lớp vừa đủ. Sau đó, nhớ căn chỉnh để đảm bảo bề mặt sau khi dán gạch sẽ bằng phẳng và mang lại hiệu quả bám dính cao nhất.

Thi công ốp gạch lên tường cũ

Tiến hành dán gạch lên tường cũ khi đã được trát keo hoặc vữa. Bạn cần đặt gạch đúng chuẩn vị trí và thực hiện nhẹ nhàng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình. Tiếp đến gõ đều lên bề mặt gạch bằng búa cao su để gạch bám dính tốt nhất lên bề mặt tường. Trong quá trình thi công nên đảm bảo khoảng cách từ 1mm – 1,5mm giữa các viên gạch.

dán gạch lên tường cũ
dán gạch lên tường cũ

Tiến hành chít mạch gạch Saveto

Sử dụng keo chít mạch Saveto để lấp khoảng hở giữa các viên gạch nhằm tạo đường ron đẹp, đồng đều và láng mịn. Bạn lắp keo vào súng bắn keo rồi tiến hành đi keo vào từng đường ron một cách nhẹ nhàng, đều đặn và ổn định.

Vệ sinh bề mặt sau khi ốp

Tiến hành vệ sinh bề mặt sau khi thi công để loại bỏ keo, vữa, bụi bẩn. Cách làm này sẽ mang đến cho không gian sự sạch sẽ và giá trị thẩm mỹ.

Những điều cần lưu ý khi ốp gạch lên tường cũ

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và chất lượng cho công trình thì bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi thực hiện dán gạch lên tường cũ:

  • Bề mặt trước khi ốp lát cần được xử lý sạch sẽ và đúng yêu cầu kỹ thuật.
  • Mỗi không gian, khu vực nên lựa chọn loại gạch ốp phù hợp. Đặc biệt những nơi thường xuyên ẩm ướt như nhà tắm, nhà vệ sinh nên ưu tiên gạch có độ dám nhằm hạn chế trơn trượt và khả năng chống thấm tốt.
  • Chọn gạch ốp tường khác nhau cho khu vực trong nhà và ngoài trời. Đối với khu vực bên ngoài nên ưu tiên các sản phẩm có khả năng chịu được tác động của thời tiết và có độ chống thấm cao.

Trên đây Saveto Việt Nam đã cung cấp những lợi ích khi dán gạch lên tường cũ và quy trình thực hiện đúng chuẩn nhằm mang lại hiệu quả cao. Hy vọng các bạn sẽ trang bị những kiến thức hữu ích và vận dụng linh hoạt, phù hợp cho không gian sống của gia đình để có bức tường bền đẹp theo thời gian.

 

.
.
.
.
Scroll to Top