Điểm danh các loại keo chà ron chống bụi bẩn, chống thấm phổ biến hiện nay

Keo chà ron chống bụi bẩn ngày càng được tin dùng bởi mang đến giá trị thẩm mỹ lâu dài cho công trình, giúp quá trình vệ sinh nhanh chóng, dễ dàng. Để tìm hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, các bạn hãy theo dõi chia sẻ của Saveto Việt Nam dưới đây.

Hiểu thế nào là keo chà ron chống bụi bẩn?

Keo chà ron chống bụi bẩn là sản phẩm chứa gốc nhựa cao cấp Epoxy. Nhờ thành phần này nên keo có tác dụng ngăn ố màu ron gạch, chống thấm hiệu quả và tính nghi cao. Ngoài ra, sản phẩm còn chống bụi bẩn giúp đường ron láng mịn lâu dài theo thời gian gian. Đồng thời, việc vệ sinh thuận tiện, dễ dàng nên tiết kiệm thời gian, công sức cho con người.

Công dụng của keo chà ron gạch

Keo chà ron gạch ngày càng được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng bởi mang đến những lợi ích nổi trội sau:

  • Keo có khả năng bám dính tốt, tạo liên kết vững chắc giữa gạch với cos nền và giữa những viên gạch với nhau.
  • Bề mặt ron chống thấm, chống bám bụi bẩn tối ưu. Nhờ đó, sử dụng lâu dài vẫn giữ được màu sắc sáng đẹp như ban đầu mà không bị ố bẩn, rêu mốc.
  • Keo có khả năng đàn hồi, uốn nén cao nên không gây co ngót, vỡ mạch gạch.
  • Màu sắc keo đa dạng, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được gam màu ưng ý nhằm tạo tính thẩm mỹ, điểm nhấn cho không gian.
  • Keo chà ron với công nghệ sản xuất hiện đại nên không mùi, an toàn cho sức khỏe con người.

Các loại keo chà ron chống bụi bẩn, chống thấm phổ biến hiện nay

Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm keo chà ron chống bụi bẩn, các bạn hãy tham khảo một số sản phẩm phổ biến dưới đây.

Keo chà ron Saveto

Keo chà ron Saveto của Italia gốc Epoxy được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, quy trình khép kín, đạt cả tiêu chuẩn quốc tế và châu Âu. Sản phẩm ngày càng được các chủ thầu lựa chọn sử dụng cho các công trình bởi những ưu điểm vượt trội sau:

  • Đây là keo chà ron chống bụi bẩn, chống thấm dột và vi khuẩn, rêu mốc cao.
  • Bảng màu đa dạng tới 16 tone để lựa chọn và giúp gia chủ dễ dàng phối màu phù hợp.
  • Lau chùi, vệ sinh dễ dàng, giúp các đường ron luôn sáng bóng mà không tốn nhiều thời gian.
  • Thời gian khô nhanh chỉ sau 4 giờ thi công với đường ron đồng đều, đẹp mắt cùng độ bền lên đến 10 năm.
  • Keo đã được pha sẵn và đóng vào chai nhỏ tiện dụng nên chỉ cần lắp vào súng bắn keo là thi công.
keo chà ron chống bụi bẩn
keo chà ron chống bụi bẩn

Những thông tin về nhóm keo chà ron gốc xi măng trắng

Keo chà ron gốc xi măng trắng là dạng bột và được bổ sung phụ gia tăng khả năng bám dính, chống nước. Thành phần chính của loại keo này là xi măng trắng, chất làm mịn, chất chống thấm, các polyme tổng hợp, tạo màu, thành phần kháng nước (hydrophobic). Vì thế, so với xi măng trắng thuần thì loại keo chà ron này cho hiệu quả chống thấm tốt hơn nhiều.

Keo chà ron gốc xi măng trắng có nhiều mức giá và màu sắc đa dạng để lựa chọn. Độ bám dính và liên kết khá cao ở những khu vực khô ráo. Thế nhưng, sản phẩm không dùng được trên bề mặt quá nóng. Những khu vực ẩm ướt lâu ngày như hồ bơi, nhà tắm, WC mà dùng loại keo này thường dễ xuất hiện nấm mốc.

Nhóm keo ron men sứ

Keo chà ron chống bụi bẩn men sứ có chứa gốc Epoxy nên chống thấm, chống bám bụi vượt trội. Khắc phục và ngăn ngừa tình trạng đường ron ẩm mốc, bong tróc, thấm dột, ố bẩn…

Keo ron men sứ đa dạng màu sắc và việc lau chùi dễ dàng, giúp bề mặt luôn sáng bóng. Thiết kế dạng chai pha sẵn nên rất tiện dụng và chỉ cần lắp vào súng bắn keo là dễ dàng thi công chít mạch.

Nên dùng loại keo chà ron nào?

Với sự đa dạng nhiều loại keo chà ron chống bụi bẩn nên các bạn hãy dựa vào những tiêu chí sau để cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp, cho hiệu quả cao nhất.

Chọn keo chà ron theo mức giá

Keo chà ron gốc xi măng trắng sẽ có mức chi phí thấp. Trong khi đó, keo chà ron men sứ, Saveto có mức giá cao hơn. Thế nhưng, nếu muốn sử dụng lâu dài, đảm bảo tính thẩm mỹ và không mất thêm chi phí vệ sinh, sửa chữa, bảo trì, thay mới thì các dòng keo men sứ, Saveto là sự lựa chọn tối ưu.

Dựa vào khu vực thi công để chọn keo chà ron

Đối với những khu vực khô ráo trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, đại sảnh, phòng làm việc thì dù lựa chọn keo chà ron loại nào cũng mang đến hiệu quả sử dụng tốt. Thế nhưng, với khu vực thường xuyên ẩm ướt tiếp xúc với hóa chất như bể bơi, hành lang, nhà tắm, phòng thí nghiệm, nhà máy… thì nên ưu tiên sử dụng keo chà ron Saveto và dòng men sứ.

Căn cứ vào chất lượng, tuổi thọ công trình để cân nhắc chọn keo chà ron

Với những công trình có thời gian sử dụng ngắn hạn vài tháng hoặc 1 – 2 năm thì bạn nên lựa chọn keo chà ron gốc xi măng trắng để tiết kiệm chi phí. 

Nếu muốn công trình bền đẹp lâu dài theo thời gian và tránh tác nhân gây hại của môi trường thì nên chọn keo Saveto hoặc keo ron men sứ. Những dòng keo này sẽ cho độ bền 10 – 15 năm mà lại đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Dựa theo nhu cầu trang trí để chọn keo chà ron phù hợp

Nếu muốn tạo điểm nhấn trên nền gạch thì keo chà ron Saveto với 16 màu sắc là sự lựa chọn đáng cân nhắc. Trường hợp vừa muốn tạo điểm nhấn vừa trang trí cho nền gạch thì ưu tiên sử dụng keo men sứ với khả năng phối màu độc đáo.

Trên đây Saveto Việt Nam đã giới thiệu những thông tin về keo chà ron chống bụi bẩn và một số sản phẩm phổ biến, cách lựa chọn phù hợp cho từng công trình, không gian. Hy vọng các bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích để cân nhắc sử dụng vừa mang lại hiệu quả tốt nhất vừa tiết kiệm chi phí.

.
.
.
.
Scroll to Top